Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 2 lý do bạn không lên top Google và giải pháp cải thiện thứ hạng. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu về biết cách khắc phục.

Trên lý thuyết có rất nhiều cách đưa từ khóa lên top: áp dụng công thức, thủ thuật hay bảng tuần hoàn từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, thực tế thì không ai đảm bảo chắc chắn 100% làm như vậy sẽ lên top Google cả. Hiểu được điều này thì viết chia sẻ hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu 2 lý do bạn không lên top Google và giải đáp. Cùng chúng tôi khám phá chi tiết ngay nhé.

 

2 lý do bạn không lên top Google và giải đáp

Khi bạn đã làm nội dung rất tốt, đảm bảo có độ mới, duy nhất và hướng người dùng. Từ khóa chọn seo đã cụ thể và nhiều người tìm kiếm cung liên kết từ các mạng xã hội được đánh giá cao nhưng vẫn không lên top Google. Dưới đây là những lý do và giải đáp cụ thể cho trường hợp này.

Lý do 1: Khiến Google “rối”

Từ khóa seo không lên top trang tìm kiếm có thể do liên kết trở về website không cùng vực quá nhiều. Ví dụ: website cần seo từ khóa của bạn thuộc lĩnh vực hoa tươi, dịch vụ điện hoa. Tuy nhiên, những backlink trỏ về lại được liên kết từ những diễn đàn, website hoạt động trong lĩnh vực như: camera, laptop, điện thoại, máy cơ khí,…

Lúc này, robot của google đọc những bài viết về lĩnh vực: laptop, điện thoại, camera, máy móc,..và thu thập thông tin liên quan đến lĩnh vực đó. Đột nhiên có một đoạn trong bài viết có xuất hiện từ dịch vụ điện hoa, hoa tươi thì không có bất gì liên quan nào cả. Như vậy, vô hình chung Google sẽ bị “rối” bởi vì anchor text chèn vào nội dung bài viết không cùng lĩnh vực và không liên quan.

Nhiều người với cùng một từ khóa phải mất rất nhiều backlink, thậm chí lên đến hàng chục ngàn backlink vẫn chưa lên top. Tuy nhiên, có người lại chỉ cần xây dựng một vài backlink là từ khóa đã lọt top. Đây chính là lý do khiến bạn seo đúng cách nhưng vẫn không lên top Google.

 

Giải pháp: khi đã hiểu được vấn đề do backlink trỏ về website của bạn kém chất lượng thì cách đơn giản nhất là cần cải thiện backlink đó. Mặc dù việc seo bằng backlink hiện nay không quá hiệu quả nhưng dữ liệu chứng minh nó vẫn rất cần thiết. Bạn hãy xây dựng backlink chất lượng, cùng lĩnh vực, cùng danh mục và kết hợp nhiều kỹ thuật khác để cải thiện thứ hạng từ khóa.

Lý do 2: Tối ưu hóa Anchor Text quá liều

Tối ưu hóa Anchor Text quá liều chính là cách bạn đang spam từ khóa quá độ. Bạn cố tình chèn những backlink với anchor text để lên top khiến mật độ từ khóa trong bài viết cao quá mức cho phép. Hiện nay, mật độ từ khóa vẫn đang duy trì từ 3 – 5%, bạn cần tính toán dựa trên key và số từ có trong bài viết đó.

Ngoài ra, để lên top thì google đánh giá rất nhiều mặt, quan trọng nhất content và website cần được tối ưu đúng tiêu chuẩn. Điều đặc biệt là người làm seo không được mắc phải đó chính là sử dụng content cũ. Khi content cũ hoặc đã được lưu trên Google thì bạn sẽ bị phạt và đánh giá website không uy tín.

Giải pháp: Trong trường hợp mà bạn lỡ chèn quá nhiều hay tối ưu quá liều Anchor Text sẽ khiến từ khóa không lên top google. Bạn hãy phân tích lại bộ từ khóa bằng case study và đối thủ. Đồng thời, bạn cần áp dụng mật độ từ khóa chuẩn, không cao và không thấp trong bài viết có nội dung content chất lượng.

Thậm chí, ngay cả khi bạn đã khắc phục theo hai giải pháp ở trên nhưng từ khóa vẫn không lên top Google thì đừng quá vội. Lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm là bạn hãy kiên nhân, nắm rõ tình hình seo hiện tại để đưa ra giải pháp mới hiệu quả hơn. Bởi như bạn đã biết, thị trường seo hiện nay rất cạnh tranh và khó hơn nhiều trước đây.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!